Searching...
Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Chọn xe đạp địa hình phù hợp cho người mới

“Xe đạp địa hình nào phù hợp cho người mới” luôn là câu hỏi đầu tiên với những người bắt đầu chơi dòng xe đạp này. Nay mình xin mạn phép chia sẻ trong giới hạn kiến thức cho phép của mình về chủ đề “xe đạp địa hình cho người mới”.Các bạn đọc nếu thấy chính xác và hợp với mình thì làm theo chứ mình cũng không bắt ép ai cả.

Tản mạn một chút, xe đạp địa hình hay còn gọi là MTB, viết tắt của chữ Mountain Bike, nay tôi xin gọi luôn là MTB cho nó ngắn gọn nha. Khi nói đến MTB thì có rất nhiều loại với mục đích sử dụng và thiết kế khác nhau. Trong bài viết này xin chú ý đi sâu vào dòng MTB phổ biến ở Việt Nam hiện nay, đó là dòng xe đạp địa hình Nhật được lắp ráp, sản xuất ở Đài Loan của thương hiệu Shika, cá nhân tôi nghĩ nó phù hợp nhất đối với những người bắt đầu chơi.

Trước tiên, ta hãy nói về cấu hình của xe MTB Shika:

+ Sườn: Là khung của xe được làm từ thép cacbon siêu nhẹ, siêu bền, có khả năng chịu lực tốt, phần góc độ khung cầu cũng được thiết kế khá cầu kỳ do xe thường xuyên phải di chuyển trên những cung đường phức tạp, chịu va chạm mạnh. Đặc biệt, khung xe được sơn tĩnh điện 2 lớp bền màu, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam.

+ Phanh xe: Phanh đĩa cơ dùng bố thắng ma sát vào đĩa để tạo lực cản. Theo mình thì thắng đĩa này an toàn hơn và ổn định hơn vì dừng chính xác khi gặp trường hợp cấp bách và ít bị ảnh hưởng nếu xe phải lội nước, sính lầy.

+ Bánh xe: Lốp mẫu tread bằng cao su tự nhiên, nhiều gai nên bám đường rất tốt, chống trơn trượt nên yên tâm chạy trên mọi địa hình dù gồ ghề, sỏi đá hay có nhiều bùn lầy.

+ Bộ truyền động: Loại groupset 21 tốc độ thông dụng nhất cho xe đạp địa hình bởi nó chịu được lực tác động đột ngột từ sức căng của xích và chuyển đổi líp liên tục đáp ứng nhu cầu đạp xe trên mọi địa hình. Hộp số năm ngay tay phanh nên dễ dàng điều khiển với mọi tình huống xảy ra trên đường.

Bạn có thể tham khảo một trong các mẫu xe MTB của Shika dưới đây:

Trên đây là cầu hình của xe còn theo mình cái thu hút đầu tiên của người đi tìm mua xe đó chính là màu sắc. Với xe đạp địa hình Shika thì không phải lo về điều đó vì hãng Shika có đầy đủ xe đạp địa hình, xe đạp thể thao nam, nữ với nhiều màu sắc khác nhau. Màu trắng của xe sẽ cho người sử dụng một phong cách mạnh mẽ, sang chảnh. Tuy nhiên, một số bạn lại chọn màu theo phong thủy nhưng đây là lựa chọn cá nhân thôi vì nó không quan trọng cho lắm. Nếu bạn lười chùi rửa xe thì có thể chọn màu đen tuyền hoặc pha trắng. Xe màu đen sẽ mang lại cho bạn phong cách nhẹ nhàng, giản dị hơn. 

Nếu như ai đó muốn mua xe đạp địa hình Shika mà chưa biết nơi nào bán hàng chuẩn, giá tốt thì mình xin mách cho đến Halo Shopping mà mua. Vì đây là đại lý phân phối độc quyền của hãng Shika tại Việt Nam, tất các các loại xe đạp thể thao, xe đạp địa hình ở đây đều là hàng chính hãng và được kiểm tra rất kỹ về chất lượng của chi tiết từng bộ phận cũng như độ an toàn cho người sử dụng. Chưa kể, tại Halo Shopping, bạn có thể mua hàng online mà không cần đến tận nơi xem và thử xe vì trên website của công ty có đầy đủ thông tin và hình ảnh chính xác và chân thực nhất về tất cả các mẫu xe rồi. Bạn có thể tham khảo, nếu ưng ý mẫu nào thì có thể đặt trực tiếp trên web luôn hoặc gọi điện đến số hotline 0987 636 081 để được hỗ trợ cụ thể hơn. Còn nếu bạn ở trong nội thành Hà Nội, nếu có thời gian thì có thể đến trực tiếp “xem tận nơi, nhìn tận mắt” được thì càng tốt. 
Cuối cùng tạm kết, chúc các bạn tìm được con xe đạp địa hình ưng ý nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét